7Digital เปิดร้านขายเพลงเป็นเจ้าแรกใน Firefox OS แล้วหลังจากที่มือถือเปิดตัวได้แค่วันเดียว

7Digital Music Store บน Firefox Marketplace ใน Firefox OS

7Digital Music Store บน Firefox Marketplace ใน Firefox OS

หลังจากที่ ZTE Open มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Firefox OS ตัวแรก วางขายอย่างเป็นทางการในเสปนได้แค่วันเดียว บริการซื้อขายเพลงที่ชื่อว่า 7Digital ก็ได้เปิดตัวแอพร้านขายเพลง (Music Store) ใน Firefox Marketplace แล้วพร้อมทั้งแปลตัวแอพให้เป็นภาษาในยุโรปทั้งหมด

7 Digital Music Store จุดเด่นของแอพตัวนี้คือ ซื้อเพลงและฟังตัวอย่างเพลงได้ในตัว แถมเป็นเว็บแอพเมื่อเราซื้อเพลงใน Firefox OS เพลงที่เราซื้อก็เก็บอยู่ในคลาวด์และสามารถเข้าถึงได้จากทุกอุปกรณ์ที่มีเว็บเบราว์เซอร์และเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ซึ่งแตกต่างจาก iTunes โดยสิ้นเชิงที่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลเท่านั้นในการทำธุรกรรม

นี้คือจุดเด่นของ Firefox OS ที่มีแอพเป็นเว็บ แค่คุณมีบริการหรือไอเดีย (จะเขียนแอพใช้เองคนเดียวก็ได้) คุณก็สามารถทำแอพที่เข้ากันกับ Firefox OS ได้ทันทีโดยใช้เวลาที่่สั้นมากๆ และทำครั้งเดียวก็ใช้ได้กับทุกอุปกรณ์ที่มีอินเทอร์เน็ต ถ้าไม่รู้ว่าจะเริ่มกับ Firefox OS ยังไงลองอ่าน Firefox OS for Developers ดูครับ

หมายเหตุ: 7Digiatal เป็นบริการขายเพลงแบบเดียวกันกับ iTunes Music Store มีเพลงอยู่ในคลังประมาณ 25 ล้านเพลง บริษัทแม่อยู่ในลอนดอน มีแอพอยู่แล้วใน Android iOS Blackberry และ Windows Phone แถมมีพาร์ทเนอร์ดังมาร่วมด้วยเช่น Toshiba, HP, Acer, T-Mobile US, Ubuntu, Shazam, Pure, Universal Music, EMI, Warner Music และ Sony

ที่มา – The Next Web

No responses yet

Post a comment

ส่งความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.