Mozilla กำลังทดสอบแท็บเล็ตที่ใช้ Firefox OS

หลังจากที่เปิดตัว Firefox OS บนมือถือไปได้สักพักแล้ว ล่าสุดก็มีรายงานว่าทาง Mozilla กำลังทดสอบใช้งาน Firefox OS บนแท็บเล็ตด้วย โดยใช้ชื่อรหัสว่า Flatfish

แท็บเล็ตต้นแบบที่ใช้ Firefox OS

แท็บเล็ตต้นแบบที่ใช้ Firefox OS

แท็บเล็ตต้นแบบที่ทาง Mozilla กำลังทดสอบอยู่นั้นผลิตโดยโรงงาน Foxconn มีความหนา 9.7 มิลลิเมตร ยาว 266 มิลลิเมตร และกว้าง 170 มิลลิเมตร และมีสเปคตามนี้

      • หน้าจอแบบ IPS ขนาด 10.1 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 800
      • ซีพียู quad-core ความเร็ว 1 GHz สถาปัตยกรรม ARM Cortex A7
      • แรม 2GB DDR3
      • หน่วยความจำภายใน 16GB (SSD)
      • แบตเตอรี่ 7,000 mAh
      • กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล

การเชื่อมต่อก็มีครบครันตั้งแต่ Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth และ GPS สามารถใส่การ์ด Micro SD ได้ พอร์ตเชื่อมต่อเป็น Micro USB

ซึ่งก็เป็นสเปคที่ถือว่ากลาง ๆ ไม่สูงและก็ไม่ถึงกับต่ำครับ แต่สเปคนี้ก็เพียงพอที่จะรัน Web App ได้สบาย ๆ ครับ ทั้ง HTML5, WebRTC และเทคโนโลยีเว็บต่าง ๆ ในปัจจุบัน

เป้าหมายของ Firefox OS ที่ทาง Mozilla ตั้งไว้คือทำให้มีราคาถูกที่สุด เพื่อเจาะตลาดประเทศกำลังพัฒนา เพราะฉะนั้นก็เดาได้เลยว่าแท็บเล็ต Firefox OS ตัวนี้ต้องมีราคาไม่แพงอย่างแน่นอนเมื่อวางจำหน่าย

รูปภาพของแท็บเล็ตตอนที่ใช้งานกับ Firefox OS รุ่นล่าสุด

รูปภาพของแท็บเล็ตตอนที่ใช้งานกับ Firefox OS รุ่นล่าสุด

ที่มา: Geek และ Asa Dotzler’s blog

1 response

Post a comment

  1. Pingback from มือถือ Firefox OS + Android เปิดขาย 20 กุมภา และแท็บเล็ต Firefox OS ได้ส่งให้กสทช. มะกันแล้ว | Mozilla Thailand Community on :

    […] จากข่าวเสป็คของแท็บเล็ต Firefox OS ที่มีชื่อว่า Infocus F1 ตอนนี้ Federal Communications Commission ของสหรัฐอเมริกา (FCC เทียบได้กับ กสทช. ของไทย) ได้รับเรื่องจากบริษัท InFocus Corporation เพื่อขอนุมัติการใช้งานอุปกรณ์สื่อสาร ทำให้เรารู้ว่าแท็บตัวนี้ก็เป็นตัวเดียวกันเป๊ะๆ กับรุ่น Android ที่เคยขายมาก่อนหน้านี้ เปลี่ยนเฉพาะระบบปฏิบัติการที่อยู่ข้างใน และจะมีการสกรีนสัญลักษณ์ Firefox OS ที่ด้านหลังของเครื่องอีกด้วย ถ้าเข้าตามลิงก์ของ FCC เราจะได้เห็นสภาพเครื่องภายนอก และภายในหลังจากที่ถูกถอดชิ้นส่วนแล้วอีกด้วย […]

    ตอบกลับ

ส่งความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.