CEO คนต่อไปของ Mozilla คือ Brendan Eich ผู้ให้กำเนิด JavaScript

หลังจากคุณ Gary Kovacs ได้ตัดสินในลงจากตำแหน่ง CEO ของ Mozilla เมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้ Mozilla ก็ได้ประกาศชื่อ CEO คนต่อไปแล้วนั้นก็คือ Brendan Eich (บล็อก) ผู้สร้างภาษา JavaScript และผู้ร่วมก่อตั้ง Mozilla และอดีต CTO (ก่อนขึ้นมาเป็น CEO) ซึ่งตัวคุณ Brendan Eich ก็เป็นอดีตพนักงานของ Netscape Communications Corporation ด้วยเช่นกัน

Brendan Eich ซีอีโอคนล่าสุดของ Mozilla

Brendan Eich ซีอีโอคนล่าสุดของ Mozilla

และต่อจากนี้ไปรักษาการ CEO (ตำแหน่งประจำคือ COO) อย่างคุณ Jay Sullivan เมื่อผ่านช่วงเปลี่ยนผ่านบอร์ดบริหารเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะลาออกจะตำแหน่ง (เดาว่าน่าจะเป็นการเมืองภายใน) ไปค้นคว้าโอกาสใหม่ๆ และคนที่จะเป็น COO (ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ) ก็คือคุณ Li Gong ซึ่งก็เป็น CEO ของ Mozilla China และ Mozilla Taiwan อีกด้วย และเป็นแกนนำหลักที่ช่วยให้ Firefox OS กำเนิดขึ้นมาได้ คุณ Li Gong ช่วยหาพาร์ทเนอร์ทางฝั่งเอเชีย และคนที่ทำโค้ดหลักในช่วงเริ่มแรกของ Firefox OS ก็มาจากทางฝั่งไต้หวันเสียเป็นส่วนใหญ่

แหล่งข่าว – Brendan Eich และ Mozilla Blog

1 response

Post a comment

  1. Pingback from ยังไม่ทันเริ่มงาน! ซีอีโอคนใหม่ลาออกจาก Mozilla แล้ว | Mozilla Thailand Community on :

    […] เป็นข่าวที่ยืดเยื้อมานานหลายวันจากที่ซีอีโอคนใหม่ของ Mozilla คุณ Brendan Eich ได้เคยบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนการต่อต้านการแต่งงานเพศเดียวกัน จนทำให้นักพัฒนาแอพสำหรับ Firefox OS ถอนแอพออกจาก Firefox Marketplace และเว็บหาคู่ OkCupid ก็ขึ้นประกาศให้ไปใช้เบราเซอร์อื่นที่ไม่ใช่ Firefox มาวันนี้คุณ Brendan Eich ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งและออกจาก Mozilla แล้ว […]

    ตอบกลับ

ส่งความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.