Test Pilot เพิ่ม 3 คุณสมบัติใหม่ลง Firefox

หลังจากที่ Mozilla ได้นำร่อง Pilot Program มาก่อนหน้านี้ วันนี้ก็มีการเปิดตัว 3 คุณสมบัติใหม่ที่ถูกใส่ลงไปใน Test Pilot ซึ่งมีดังนี้

Page Shot อันนี้ก็คือการเก็บรูปบางส่วนของเว็บแล้วอัปโหลดขึ้น pageshot.net ในทันทีทันใด อันที่จริง Firefox ก็มี command line ‘screenshot’ แต่นั้นคือการเก็บรูปทั้งหน้าเว็บและบันทึกลงบนเครื่อง ในทางกลับกันก็น่าเสียดายว่าคุณสมบัตินี้ คุณไม่สามารถเก็บลงเครื่องได้ยกเว้นจะเก็บมาจากหน้าเว็บ pageshot เอง

Min Vid คือการย่อตัวเล่นวิดีโอลงมาและเปิดดูในขณะที่ดูเว็บที่แท็บอื่น ๆ ได้ ถ้าใครเคยดูวิดีโอใน Youtube บนมือถือหรือดู Line TV บน desktop แล้ว scroll ไปที่อื่นน่าจะพอเข้าใจหลักการการทำงานของคุณสมบัตินี้ ตอนนี้ก็รองรับวิดีโอใน Youtube และ Vimeo

Tracking Protection ไม่ต่างอะไรจากที่มีอยู่ในโหมด การท่องเว็บแบบส่วนตัว แต่นี้คือการเอามาใช้ในโหมดปกติ โดยจะมีไอคอนขึ้นอยู่ในทางขวาของแถบที่อยู่ให้เราควบคุมคุณสมบัตินี้และรายงานกลับไปหา Mozilla ในกรณีที่เว็บไซต์ไม่สมบูรณ์เวลาใช้ Tracking Protection

ถ้าหากยังงง ๆ อยู่ว่า 3 คุณสมบัตินี้มันเป็นยังไง แนะนำให้ดูวิดีโอแนะนำข้างล่างนี้ครับ และลองใช้งานได้ที่ testpilot.firefox.com

ที่มา – Firefox’s Test Pilot Program Launches Three New Experimental Features

No responses yet

Post a comment

ส่งความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.